Tìm ra nguồn khách tiềm năng nhất cho du lịch Việt Nam
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, 7 tháng đầu năm đã có trên 196.000 lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam, chiếm khoảng 20% tổng lượng khách quốc tế đến (954.500 lượt). Đáng chú ý, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam trong tháng 7 nhiều hơn cả 2 tháng trước đó cộng lại. Cụ thể, tháng 7 Việt Nam đón trên 88.300 lượt khách Hàn Quốc, gấp 1,7 lần so với tháng 6 (51.300 lượt) và gấp hơn 3 lần con số của tháng 5 (27.800 lượt).

Mùa du lịch cao điểm của khách Hàn Quốc đang đến gần (khoảng tháng 10 đến tháng 2 năm sau), vì vậy các địa phương tại Việt Nam cần sớm đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến để đón đầu thu hút thị trường quan trọng này. "Khách Hàn Quốc yêu thích Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế; sau đó là khu vực miền Bắc như Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình; còn số ít đi Nha Trang - Đà Lạt. Ngoài ra Phú Quốc cũng là điểm đến thu hút khách Hàn Quốc" – bà Phạm Tuyết, đại diện một doanh nghiệp chuyên đón khách Hàn Quốc vào Việt Nam cho biết.
Theo nhận định của Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB), nếu Việt Nam áp dụng chính sách ưu đãi để hấp dẫn khách Hàn Quốc thì có nhiều cơ hội phục hồi thị trường này, vì Trung Quốc và Nhật Bản (2 thị trường outbound chính của khách Hàn Quốc) chưa thực sự mở cửa và còn châu Âu thì ở xa. Việt Nam cũng đã là điểm đến quen thuộc của khách Hàn Quốc từ nhiều năm nay. Năm 2019, Hàn Quốc là nguồn khách lớn thứ 2 của Việt Nam với gần 4,3 triệu lượt khách, chiếm khoảng 23,8 % lượng khách quốc tế đến.
