"Du lịch tĩnh" – xu hướng du lịch mới trong năm 2024
Du lịch tĩnh bao gồm việc trở về và hòa mình với thiên nhiên, ngắt kết nối với các thiết bị công nghệ, kết nối bản thân và thế giới.

Công nghệ cũng là một yếu tố góp phần phát triển của du lịch tĩnh. Mặc dù công nghệ tiên tiến giúp cuộc sống trở nên thuận tiện hơn nhưng cũng khiến nhiều người mệt mỏi với các thông báo, tin nhắn hàng ngày. Muốn thoát khỏi điều đó, nhiều du khách chọn những điểm đến có thể "ngắt kết nối" khỏi thế giới kỹ thuật số.
Nắm bắt được xu hướng mới này, Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia hướng đến vấn đề “du lịch xanh” làm trọng tâm trong năm 2024. Indonesia với tiềm năng tài nguyên thiên nhiên phong phú và đa dạng về văn hóa, có tiềm năng cao trong phát triển du lịch xanh. Bộ trưởng Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia - ông Sandiaga Uno cho rằng việc phát triển ngành du lịch và kinh tế sáng tạo trong tương lai, đặc biệt là lĩnh vực đầu tư, cần phải quan tâm đến các vấn đề bền vững về môi trường và đầu tư xanh là chìa khóa thành công. Indonesia có tốc độ tăng trưởng kinh tế tốt, dự kiến thúc đẩy sức mua của người dân và tăng cường du lịch nội địa vào năm 2024 với mục tiêu 1,2 - 1,4 tỷ lượt. Mục tiêu của Indonesia vào năm 2024 là đón 14 triệu lượt khách du lịch nước ngoài.