Chợ phiên @ Buôn Ma Thuột thu hút du khách


Chợ phiên @ Buôn Ma Thuột không chỉ là điểm đến tham quan, mua sắm của nhân dân và du khách với sản phẩm đa dạng mà còn là nơi quảng bá sản phẩm nông nghiệp, kết nối tiêu thụ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm. Đặc biệt, các sản phẩm có mặt tại chợ phiên @ Buôn Ma Thuột phải đảm bảo an toàn thực phẩm, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Để phục vụ nhân dân và du khách mua sắm, các doanh nghiệp, hợp tác xã đang chuẩn bị nguồn hàng phong phú, dồi dào và chú trọng khâu trang trí gian hàng đẹp, bắt mắt.
Anh Đinh Huy Thắng, Phó Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Thương mại Pơ Lang (thành phố Buôn Ma Thuột) cho biết, sản phẩm của đơn vị được chế biến từ các mặt hàng nông sản như bơ, chanh leo, cà phê… Là đơn vị trẻ, do đó, chợ phiên @ Buôn Ma Thuột đã giúp đơn vị quảng bá sản phẩm và thương hiệu, kết nối tiêu thụ. Đơn vị cũng đã chú trọng cải tiến mẫu mã, bao bì và chuẩn bị nguồn hàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân và du khách.
Chị Nguyễn Thị Thu Hương, gian hàng hoa Sơn Hương cho biết, đến với chợ phiên, gia đình mong muốn kết nối bán được nhiều mặt hàng, đặc biệt trong dịp cuối năm 2023 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Thấy du khách và nhân dân tới tham quan dịp nghỉ Tết Dương lịch đông đúc, chị mong chợ phiên @ Buôn Ma Thuột ngày càng phát triển và tổ chức định kỳ hàng tuần, bền vững.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật chia sẻ, thành phố chủ trương xây dựng chợ phiên @ Buôn Ma Thuột hiện đại, văn minh, bản sắc, tổ chức lâu dài và bài bản. Đây cũng là điểm nhấn, sản phẩm du lịch mới, giới thiệu và quảng bá văn hóa đặc trưng, đa dạng của nhân dân các dân tộc. Chợ phiên cũng nhằm kết nối cung cầu, hợp tác liên kết, liên doanh trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tiếp cận thông tin, công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp, đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử trong nông nghiệp. Chợ giới thiệu và hỗ trợ kết nối, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, sản phẩm từ cà phê gắn với phát triển thương hiệu thành phố Buôn Ma Thuột trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”. Chợ phiên cũng mang màu sắc hiện đại, văn minh với chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt gắn với hoạt động chuyển đổi số của thành phố và doanh nghiệp, là nơi người nông dân tự hào trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm.
UBND thành phố Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo Hội doanh nhân Buôn Ma Thuột tổ chức thêm nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, dịch vụ, ẩm thực mang đặc trưng Tây Nguyên và thu hút các hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp tham gia, đáp ứng nhu cầu của nhân dân, du khách...